top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảReal Bean Coffee

QUY TRÌNH DEGAS Ở REAL BEAN COFFEE



THE DEGAS PROCESS AT REAL BEAN COFFEE


Như đã trình bày ở trong Tập 3 - Bản hoà nhạc trong rang xay, hạt cà phê ở Real Bean Coffee kiểm duyệt và xử lý nghiêm ngặt trong suốt các khâu từ chọn hạt giống đến đóng gói bao bì để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh trao đến tận tay khách hàng. Tiếp nối trong tập này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về quá trình nhả khí ở hạt cà phê và cách thức xử lý của người thợ rang để đem đến một hương vị tuyệt vời nhất cho món thức uống này.


In Episode 3 - The Concert In Roasting and Brewing, the coffee beans at Real Bean Coffee are thoroughly controlled and processed throughout the stages from seed selection to packaging of a final product. Continuing in this episode, we will find deeply about the degassing process in coffee beans and how the roasters handle it to bring out the best flavor for a perfect cup of coffee.


Credit: Internet


1. Hiện tượng nhả khí ở cà phê mới rang là gì?


1. What is the phenomenon of gas release in roasted coffee?


Nhả khí là hiện tượng tự nhiên xảy ra sau khi cà phê được rang xong. Các khí hình thành do nhiệt độ trong quá trình rang, bắt đầu thoát ra mà chủ yếu là khí CO2 (chiếm khoảng 90%) còn lại là khí Nitơ và những hợp chất dễ bay hơi khác.


Gas release is a natural phenomenon that occurs after roasting. The gases formed by the temperature during the roasting process began to escape: 90% is CO2 and the rest is Nitrogen gas and other volatile compounds.


2. Quá trình degas (khử khí) ở cà phê là gì?


2. What is coffee degassing?


Khử khí là sự giải phóng các chất khí từ cà phê rang. Khi bạn rang cà phê, các chất khí - bao gồm rất nhiều carbon dioxide - hình thành bên trong hạt cà phê.


Degassing is the removal of gasses from roasted coffee. When you roast coffee, gasses – including a lot of carbon dioxide – from inside the bean.


Cross section and layers of a coffee bean

Mặt cắt và cấu trúc từng lớp của một hạt cà phê

Credit: Ensei Neto


Rất nhiều khí này được thải ra trong vài ngày đầu sau khi rang. Vấn đề là khí thoát ra có thể tạo ra bọt nhỏ khi bạn pha cà phê. Các bọt khí này có thể làm gián đoạn sự tiếp xúc giữa cà phê và nước, dẫn đến việc chiết xuất không đồng đều khiến cho hương vị không được bảo đảm.


A lot of gases are released in the first few days after roasting. The problem is that the escaping gases can result in small bubbles when you brew your coffee. These air bubbles can disrupt the contact between the coffee and the water, resulting in uneven extraction and an unsavory flavor.


Nói cách khác, nếu bạn pha cà phê vừa mới rang, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị đặc trưng của cà phê. Do đó, bạn nên đợi một vài ngày sau khi rang để quá trình khử khí hoàn tất và cà phê đạt được độ ổn định, thì khi đó tách cà phê của bạn sẽ đạt được hương vị tuyệt hảo nhất.


In other words, if you brew freshly roasted coffee, it will affect the distinctive flavor of the coffee. Therefore, you should wait a few days after roasting for the degassing to complete and the coffee to reach stability, then your cup of coffee will achieve the best taste.


3. Quá trình degas ở hạt cà phê mất bao lâu?


3. How long does the degas process in coffee beans take?


Như chúng ta đã biết, có rất nhiều giống cà phê khác nhau vì vậy thời gian degas cũng phụ thuộc các yếu tố đặc trưng của từng loại giống. Để dễ hình dung chúng ta sẽ cùng xem xét 2 kiểu pha chế cà phê là pha phin truyền thống và pha espresso bằng máy. Với cách pha phin, thời gian cho ra ly cà phê tầm 2-4 phút, bạn cần phải ủ để bột cà phê bằng nước nóng để cà phê thấm đều nước, lượng CO2 trong bột thoát ra trong quá trình ủ không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chiết xuất. Vì vậy đối với cách pha phin không cần quá nhiều thời gian để degas, chỉ cần để hạt cà phê sau khi rang trong vòng 2-7 ngày là bạn có thể thưởng thức.


As we all know, there are many different types of coffee, so the degassing time also depends on the features of each variety. To make it easier to imagine, we will consider two types of brewing method: traditional filter and espresso machine. When brewing by traditional filter, it takes about 2 to 4 minutes to make a cup of coffee. You need to incubate coffee with hot water so that the coffee powder can absorb the water evenly, the amount of CO2 in the powder released during this process insignificantly affects the extraction process. So brewing with a filter does not need too much time to degas, and coffee beans after roasting within 2-7 days can be enjoyed.


Espresso's signature crema

Lớp crema đặc trưng ở cà phê

Credit: ongbi.vn


Đối với pha cà phê espresso quy trình chiết xuất 1 ly ngắn hơn, thường tầm khoảng 20-30 giây. Mặc dù vậy quá trình degas lại lâu hơn, do đó phải đảm bảo lượng CO2 thoát đến mức tối ưu. Như vậy, ly espresso mới đạt chất lượng vì lớp bọt khí đã được ngăn chặn không ảnh hưởng đến quá trình nước nóng tiếp xúc với bột cà phê. Lượng CO2 vừa đủ cũng sẽ tạo ra lớp crema (lớp bọt xốp trên bề mặt cà phê) hoàn hảo cho ly espresso.


For espresso coffee, the extraction process of 1 cup is shorter and usually at about 20-30 seconds. The coffee needs a longer degassing process so that the amount of CO2 in the coffee must be removed to an optimal level, and prevent the air bubbles from interacting with the hot water and coffee powder. The right amount of CO2 will also create the perfect crema for an espresso cup.


4. Cách để nhận biết cà phê mới:


4. How to recognize quality new coffee:


Sau đây chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn vài tip nhỏ để tự kiểm tra xem hạt rang còn mới hay không

Here we will give you some tips to check whether the roasted beans are fresh or not.


  • Ngoại hình của hạt cà phê

Đặc điểm của hạt cà phê còn mới là bề mặt bóng tự nhiên nhờ vào tinh dầu tiết ra từ hạt cà phê, để khoảng 7-15 ngày hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng. Trong khi những hạt cũ bề mặt sậm, không còn bóng do lượng tinh dầu trong hạt cà phê bị mất đi theo thời gian.


  • Appearance of coffee beans

The characteristic of a new coffee bean is the glossy surface thanks to essential oil, which is naturally generated for about 7-15 days and does not affect the quality. While the stale beans have a dark surface, they are no longer shiny because of the number of oils lost with the times.


-*-


Hiểu được đặc điểm này ở hạt cà phê trong suốt từ quá trình degas cho đến khâu đóng gói thành phẩm của Real Bean Coffee, các hạt cà phê sau khi rang đều được để nghỉ một vài ngày để khử khí trước khi đem đóng gói. Do đó, Real Bean Coffee là một thương hiệu cà phê đặc sản đến từ Việt Nam mà bạn có thể xem xét lựa chọn cho giỏ hàng của mình.


Understanding about coffee beans throughout the degassing process to package process of Real Bean Coffee, the roasted coffee beans are left aside for a few days to degas before they are sent off for packing. Therefore, Real Bean Coffee is a specialty coffee brand from Vietnam that you can consider choosing for your shopping cart.


Thêm vào đó, ở Real Bean Coffee bao bì sản phẩm được thiết kế phần cửa sổ xuyên thấu để người mua hàng có thể nhìn được các hạt cà phê ở bên trong.


In addition, at Real Bean Coffee, the product packaging is designed with a see-through window so that shoppers can see the bean inside.



Real Bean Coffee's see-through window packaging design

​​Thiết kế bao bì cửa sổ nhìn xuyên thấu của Real Bean Coffee

Credit: Real Bean Coffee

  • Test lượng CO2 nhả ra

Khi mua cà phê bạn hãy quan sát kỹ túi đựng sản phẩm, nếu túi phồng lên thì đó là loại cà phê mới và ngược lại, do dư lượng khí CO2 vẫn còn trong hạt.

  • Test the amount of CO2 released

When buying coffee, look closely at the product bag. If the bag swells, it is a new type of coffee and vice versa, because the CO2 gas is still in the beans.



One-way valve supporting degas on Real Bean Coffee packaging

Van một chiều hỗ trợ degas trên bao bì Real Bean Coffee

Credit: Real Bean Coffee


Để tránh hiện tượng phồng lên do lượng khí CO2 dư ở trong túi đựng, tất cả bao bì sản phẩm của Real Bean Coffee được trang bị thêm một van 1 chiều hỗ trợ degas . Không chỉ có thể cho khí bên trong thoát ra mà còn có thể ngăn không khí bên từ ngoài xâm nhập vào sản phẩm. Ngoài ra, van này cũng có thêm công dụng giúp khách hàng dễ dàng ngửi được mùi thơm của cà phê từ bên trong nhưng không hề làm ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của sản phẩm. Hương thơm từ sản phẩm giúp kích thích sự tò mò và muốn trải nghiệm ở khách hàng.


Avoiding swelling caused by excess CO2 in the bag, all Real Bean Coffee product packaging is designed with a one-way valve. Not only allowing the gas inside to come out but also preventing the air outside from entering the product. In addition, this valve also has the added function of helping customers easily smell the aroma of coffee from the inside but without affecting the taste and quality of the product. The scent of the product helps to stimulate curiosity and desire to taste in customers.


Trong tập này Real Bean Coffee đã cung cấp cho bạn đọc có một số kiến thức hữu ích về quá trình degas ở cà phê và một số tip để nhận biết cà phê mới, chất lượng. Hãy lưu ý luôn giữ cà phê trong túi hoặc hộp chuyên dụng tránh ánh nắng, không khí bên ngoài lọt vào, và luôn nhớ đóng kín túi sau mỗi lần sử dụng.


In this episode, Real Bean Coffee has provided readers with some useful knowledge about the degas process in coffee and some tips to recognize new and quality coffee. Remember to always keep coffee in a sealed bag or keep away from the sun and outside air, and always remember to close the bag after use.


Tổng hợp nguồn tham khảo:

ongbi.vn

perfectdailygrind.com


Với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng từ thương hiệu Việt Nam, trong suốt quy trình sản xuất Real Bean Coffee đều đặt cả tâm huyết và trách nhiệm. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để quan sát quá trình từ những hạt giống mơn mởn đến ly cà phê thơm ngon thành phẩm để khách hàng cảm nhận được cả hương vị nắng gió trong một tách cà phê.


With the desire to bring customers quality specialty coffee products from Vietnamese brands, throughout the production process Real Bean Coffee puts both enthusiasm and responsibility. Please continue to follow us to observe the process from the tender seeds to the finished delicious cup of coffee so that customers can feel the taste of sunshine in a cup of coffee.








106 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page