top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảReal Bean Coffee

TẬP 1 - Episode 1: CÀ PHÊ VÀ CUỘC SỐNG | COFFEE AND LIFE

Đã cập nhật: 1 thg 6, 2022

NHÂM NHI MỘT TÁCH CÀ PHÊ NHÌN LẠI CUỘC ĐỜI.

SIPPING A CUP OF COFFEE AND LOOK BACK ON LIFE


Bạn đã từng uống cà phê chưa? Bạn cảm thấy mùi vị của cà phê như thế nào?

Have you ever drunk coffee? How do you feel about the taste of coffee?


Cà phê đối với cuộc sống mỗi người là một cảm nhận khác nhau. Tùy theo cách mọi người thưởng thức, cảm nhận hương vị cà phê như thế nào nữa. Cuộc sống như một tách cà phê, đắng hay ngọt phụ thuộc vào nguyên liệu và "cách pha" của mỗi người. Bình yên hay trắc trở đều nằm ngay trong nhận thức và hành động của bạn.

Coffee for everyone's life is a different feeling. Depending on how people enjoy it, how you feel the taste of coffee. Life is like a cup of coffee, bitter or sweet depending on the ingredients and the "make" of each person. Peace or trouble lies in your awareness and actions.

Chẳng cần sự tinh tế, chỉ cần một lần ngồi cùng ly cà phê và suy nghĩ, bạn có thể nhận ra cà phê và cuộc đời mỗi người có một sợi dây liên kết vô hình. Những hương vị ngọt, đắng, chua bạn cảm nhận được từ ly cafe cũng sẽ là biểu trưng cho những khó khăn bạn gặp phải trong cuộc sống. Những sự việc xuất hiện trong cuộc đời hay hương vị đắng – ngọt trong cuộc sống là những biến cố bạn có thể gặp phải.

No need for delicacy, just once sitting with a cup of coffee and thinking, you can realize that coffee and each person's life have an invisible link. The sweet, bitter, and sour flavors that you feel from a cup of coffee will also be a symbol of the difficulties you are facing in life. Things that appear in life or a bitter-sweet taste in life are events that you may encounter.

Cảm nhận được những hương vị khác nhau còn tùy thuộc vào cách mà bạn thưởng thức, qua đó mà bạn sẽ có những cung bậc cảm xúc khó tả khác nhau. Những cảm xúc ấy nó có thể là những cảm xúc thăng hoa của một kỷ niệm vui vẻ. Nó cũng có thể là những nốt trầm trong bản nhạc tình ca mà bạn muốn quên lãng trong quá khứ. Nhưng thật ra, chỉ cần bạn biết cách xử lý những rắc rối này thật tốt, bạn chắc chắn có thể giữ cho bản thân mình một tâm hồn tươi đẹp và trong sáng.

Feeling different flavors depends on how you enjoy them, through which you will have different levels of indescribable emotions. Those feelings can be the uplifting emotions of a happy memory. It can also be the low notes in a love song that you want to forget from the past. But actually, as long as you know how to handle these troubles well, you can definitely keep yourself a beautiful and pure soul.


Trong cuộc sống này, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra cả. Đặc biệt, khi bạn đang hạnh phúc về một điều gì đó, cũng sẽ có lúc niềm hạnh phúc đó sẽ mất đi mãi mãi. Những điều đó sẽ bất chợt đến, để lại sự tan nát cho cuộc đời rồi thầm lặng ra đi. Đó là nghịch cảnh của cuộc đời.

In this life, anything can happen. Especially, when you are happy about something, there will be times when that happiness will be lost forever. Those things will suddenly come, leave ruin for life and then quietly leave. It is the adversity of life.

Cũng giống như khi bạn thưởng thức ly cafe nguyên chất. Nó sẽ có vị đắng nhẹ, chua thanh lúc ban đầu. Nhưng sau đó, vị ngọt sẽ đến tận trong cuống họng và bạn không tài nào diễn tả được cảm xúc lúc ấy đâu.

Just like when you enjoy a cup of pure coffee. It will have a slightly bitter, sour taste at first. But then, the sweetness will come to the throat and you cannot describe the feeling at that time.

Có thể lúc uống cafe, bạn chỉ gọi những loại mình thích như: cafe sữa đá, cafe nâu, bạc xỉu,… Nhưng bạn đã vô tình uống 1 ly cafe đen đá không đường chưa? Vị của nó có thể không ngọt bằng những loại bạn thích, nhưng nó hoàn toàn không đắng như bạn nghĩ đâu. Cũng như lúc bạn gặp nghịch cảnh cuộc đời, nếu nhìn nhận theo hướng tích cực, bạn hoàn toàn có thể vượt qua được nó.

Maybe when you drink coffee, you only order what you like such as: iced milk coffee, brown coffee, white coffee, etc. But have you accidentally drank a cup of black iced coffee without sugar? Its taste may not be as sweet as the ones you like, but it is not as bitter as you think. Just like when you face adversity in life, if you look at it in a positive way, you can completely overcome it.

Cà phê nguyên chất là vậy! Và đó là lý do bạn nên thử một lần uống cafe đen đá không đường trong đời. Nhâm nhi một ly cà phê bên cạnh không gian bạn yêu thích có thể sẽ phần nào giúp tâm hồn bạn nhạy bén và sâu sắc hơn đấy.

Pure coffee is that! And that's why you should enjoy a cup of black coffee without sugar once in your life. Sipping a cup of coffee next to your favorite space will help your soul be sharper and more profound.


Real Bean Coffee - thương hiệu cà phê đặc sản đến từ vùng đất Tây Nguyên Việt Nam rất vui vì có thể đóng góp một phần nào đó vào cuộc sống của bạn thông qua những sản phẩm cà phê chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Ghé thăm Real Bean Coffee thường xuyên để cập nhật thêm những câu chuyện hay từ cà phê và cuộc sống nhé.

Real Bean Coffee - a specialty coffee brand from the Central Highlands of Vietnam is happy to be able to contribute something to your life through quality, safe and eco-friendly coffee products, environment. Visit Real Bean Coffee regularly to update more good stories from coffee and life.


Source: 90scoffee.vn

Pic Credit: congthuong.vn, Caphedalat.net

-------

Xem thêm các bài viết khác của Real Bean Coffee:

Read more articles of Real Bean Coffee:




240 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page