top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảReal Bean Coffee

TẬP 4 - Episode 4: CÀ PHÊ VÀ CUỘC SỐNG | COFFEE AND LIFE

Tại sao lại thích uống cà phê nhỉ?

Why do you like drinking coffee?

Tôi thích cái sắc và cái vị trầm ổn của nó, cốc cà phê màu nâu hoặc đen đựng trong cốc thủy tinh, đôi khi là cốc sứ, mang gam màu ấm áp, so với thế giới muôn màu ngoài kia. Tôi thích cái vị đắng khi vừa nhấp một ngụm, hương thơm thơm khi vừa pha xong tách cà phê ấm nóng, và hậu ngọt còn vương lại ở cuống họng.

I like its color and calm taste, brown or black coffee cups in glass, sometimes porcelain cups, with warm colors, compared to the colorful world out there. I like the bitter taste when I take a sip, the fragrant aroma when I finish making a warm cup of coffee, and the sweet aftertaste that lingers in the throat.

Tôi thích cái cảm giác đặt chân vào quán, hương cà phê nồng ấm bao phủ cả không gian. Tôi thích khoảng thời gian tĩnh lặng nhâm nhi tách nóng hổi, chậm rãi ngồi và thưởng thức những khoảnh khắc hiện tại của cuộc sống.

I like the feeling of walking into the shop, the warm aroma of coffee covers the whole space. I like the quiet time sipping a hot cup, slowly sitting and enjoying the present moment of life.

Và tôi thích những lúc được lắng mình bên cốc cà phê, mà nhớ về những kỉ niệm cũ. Hoặc đơn giản chỉ là được hàn huyên tâm sự cùng đứa bạn, được tạm quên đi công việc ngoài kia để rong chơi với một câu rủ, "Mày ơi, mai cà phê nhé."

And I like the time when I can relax with a cup of coffee, and remember the old memories. Or simply to chat with a friend, to temporarily forget about work out there to hang out with an invitation, "Hey friend, let's drink coffee tomorrow."

------

Cà phê rất khác những món giải khát thông thường

Uống cà phê cần có một thời điểm, một không gian để thưởng thức hoặc đơn giản là uống cà phê để tăng sự tập trung, tỉnh táo cho một ngày mới bắt đầu. Một buổi sáng đẹp trời với vài tia nắng xuyên qua những tán lá, qua ô cửa sổ cùng âm thanh tất bật của cuộc sống vang lên đâu đó từ xa,... Ngay lúc đó, ngồi dưới mái hiên nhà tách cà phê sẽ hòa vào bức tranh bình dị, yên ả của ngày mới tươi đẹp.

Coffee is very different from normal beverages.

Drinking coffee needs a point of time, a space to enjoy or simply drink coffee to increase concentration and alertness for a new day to begin. A beautiful morning with a few rays of sunlight shining through the foliage, through the window and the sound of all life echoing somewhere in the distance,... At that moment, sitting under the porch with a cup of coffee will blend into the idyllic and peaceful picture of a beautiful new day.


Pic Credit: Realbeancoffee


Bạn thường bắt đầu một ngày mới của mình như thế nào? Còn tôi, tôi thường bắt đầu một buổi sáng cuối tuần như thế đấy. Ngày cuối tuần - thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc mệt mỏi đầy căng thẳng và áp lực. Không còn là ly cà phê vội giúp tỉnh táo mỗi sáng, thay vào đó là một ly cà phê pha phin do chính tay mình pha và thưởng thức nó bên cạnh những giai điệu nhẹ nhàng và bức tranh yên bình buổi sáng sớm.

How do you usually start your day? As for me, I usually start a weekend morning like that. Weekend - time to rest after a tiring working week full of stress and pressure. It is no longer a rush of coffee to help wake up every morning, instead it is a cup of filter coffee made by yourself and enjoyed with the peaceful picture of the early morning.

Cà phê với tôi, không chỉ để uống, cà phê là để thưởng thức theo những cách riêng. Cùng với cuốn sách bạn yêu thích, thả hồn vào những dòng chữ đầy cảm xúc, thoang thoảng bên hương cà phê.

Coffee to me, is not just for drinking, coffee is for enjoying in its own way. Along with your favorite books, drop your soul into the emotional, passionate words on the nose with the scent of coffee.


Ngoài thời điểm uống cà phê tôi và bạn cũng còn cần một địa điểm uống cà phê lý tưởng chứ nhỉ.

In addition to the time to drink coffee, you and I also need an ideal coffee place.

Trong trường hợp bạn đi cà phê để gặp bạn bè thì chắc hẳn phải cần một địa điểm có không khí vui vẻ náo nhiệt, khi bạn gặp đối tác để bàn công việc thì bạn cần phải chọn cho mình quán cà phê yên tĩnh, mát mẻ. Hay đơn giản là lúc học tập, bạn có thể ngồi ngay lại chính ban công của mình bên cạnh tách cà phê vừa học tập vừa tận hưởng không khí trong lành trong không gian yên tĩnh và tự do. Mỗi người sẽ có một cách khác nhau để chọn cho mình một địa điểm thích hợp để làm việc hay tận hưởng cuộc sống cũng như tận hưởng và thưởng thức trọn vẹn ly cà phê. Hương vị cà phê sẽ ngon hơn khi bạn chọn được cho mình một địa điểm thích hợp. Nhiều người cho rằng chỉ cần một địa điểm thích hợp thì tự khắc ly cà phê sẽ ngon hơn. Nhưng có những người lại cho rằng chỉ cần một địa điểm uống cà phê phù hợp thì sẽ nâng tầm hương vị cà phê lên nhiều hơn. Còn với tôi, một ly cà phê ngon và một không gian lý tưởng sẽ khiến cho tâm hồn mình trở nên trong lành và dịu êm hơn cả.

In case you go to coffee to meet friends, you need a place with a fun atmosphere, when you meet a partner to discuss work, you need to choose a quiet and cool cafe. batch. Or simply when studying, you can sit right back on your balcony next to a cup of coffee while studying and enjoying the fresh air in a quiet and free space. Each person will have a different way to choose for themselves a suitable place to work or enjoy life as well as enjoy and fully enjoy a cup of coffee. The taste of coffee will be better when you choose a suitable place for yourself. Many people think that just a suitable place will automatically make a better cup of coffee. But there are people who think that just a suitable coffee place will enhance the coffee flavor even more. As for me, a good cup of coffee and an ideal space will make my soul more fresh and peaceful.


Hãy để Real Bean Coffee mang đến cho bạn những sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng, nâng tầm không gian bạn uống và nâng tầm hương vị cuộc sống bạn lên mỗi ngày nhé.

Let Real Bean Coffee bring to you quality specialty coffee products, enhance the space you drink and enhance the taste of your life every day.


-------


Xem thêm một số bài viết khác về Real Bean Coffee:

Read more articles about Real Bean Coffee:




48 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page