top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảReal Bean Coffee

TÌM HIỂU VỀ HẠT CÀ PHÊ MOKA

Đã cập nhật: 23 thg 11, 2021

Moka là một loài Cà phê thuộc chi Arabica. Tại Việt Nam, Moka được trồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Trong các dòng cà phê, Moka là giống cà phê khó trồng nhất, đòi hỏi công chăm sóc rất kỹ, dễ bị sâu bệnh, cần có điều kiện môi trường lẫn kỹ thuật chăm bón đặc thù, năng suất lại rất ít. Cây Cà phê Moka chỉ có thể trồng và sinh trưởng ở độ cao trên 1500m nên không trồng được ở Đăk Lăk.



Hạt Moka lớn và dẹp hơn nhiều so với giống khác, hương thơm của nó rất đặc biệt, rất sang trọng, ngây ngất, vị hơi chua một cách thanh thoát, dành cho người sành điệu. Bên cạnh Arabica, người phương Tây như Mỹ, Úc, Pháp rất thích loại cà phê Moka này.



Moka có hương vị vô cùng đặc trưng, bạn có thể thấy một chút hương vị vỏ quýt lẩn quất trong nó, hay cả hương vị hạnh nhân, cả hương dâu tây lẫn vanilla, mang lại mùi vị sang trọng, nữ tính, mượt mà êm ái, song lại vô cùng sắc sảo đằm thắm, điều mà những thứ cà phê pha trộn không thể có được. Vị chua thanh rõ rệt của Moka điểm chút đắng nhẹ phức tạp sâu lắng, mà lại không lấn át lẫn nhau, cân bằng, cũng là một điều thú vị hiếm có. Cái đắng ở đây là cảm giác tổng hợp của hương và vị, vì thế gọi nó là đắng nhẹ mà sâu một cách phức tạp chứ không phải đắng thuần, hơi khó nhận ra.


Moka giới hạn vùng đất sinh trưởng và cho năng suất thấp hơn so với các dòng cà phê khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, hương vị đặc trưng cùng với những đặc thù sinh trưởng khác biệt đã khiến cho cây cà phê Moka trở nên quý hiếm và có giá trị cao so với những dòng cà phê khác.


Tìm hiểu thêm về sản phẩm cà phê Moka rang xay nguyên chất của REAL BEAN COFFEE

289 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page